Dorian Gray

Vừa đọc xong quyển Bức họa Dorian Gray, tranh thủ viết mấy dòng cảm nghĩ. Thực sự là quá hay và quá ám ảnh. Nhân vật Dorian Gray đã tự hủy hoại tâm hồn mình để rồi cuối cùng khi tự tay đâm chết bức tranh, chính mình cũng là người chết theo. Nhân vật Henry lúc đầu mình còn thấy có nhiều quan điểm mới lạ về tình yêu, về phụ nữ, xong càng ngày càng thấy suy đồi. Henry coi Dorian như một nhân vật thí nghiệm của mình và không hiểu sao, cuối cùng Henry không bị trừng phạt.

Sau bao nhiêu tội ác, cuối cùng Dorian cũng tự giày vò mình, quyết định sống tốt để có thể có được bình an trong tâm hồn. Cái này khá là giống với quan điểm mà mình đọc từ trường phái Khắc kỷ: đó là tranquility. Thế nhưng sự phạm lỗi của Dorian là quá lớn đến mức không thể gột rửa nữa rồi.

Đây thực sự là một cuốn sách cảnh tỉnh để mọi người sống tốt hơn. Sống tốt thì chính bản thân người đó là người hưởng lợi đầu tiên.

Leave a comment