Dịch 02: Giá càng cao thì càng được coi trọng?

Bài gốc ở đây:https://sivers.org/morepay

Rất nhiên thí nghiệm tâm lý đã chỉ ra rằng, con người càng phải trả giá cao cho 1 thứ gì đó, họ càng coi trọng nó.

Những người được biết rằng loại thuốc giả dược* mà mình được dùng có là loại đắt thì thường tiến triển tốt gấp đôi so với thông thường

Những chiếc vé đắt hơn cũng giúp người xem tập trung vào buổi biểu diễn hơn.

Khi muốn chọn điều tốt nhất, con người thường dựa vào giá để lựa chọn. Họ cho rằng rượu đắt thì ngon, tai nghe đắt thì nghe sướng. Mặc dù nhiều khi những thứ đắt đó cũng chẳng khác là bao so với loại rẻ tiền hơn

Nếu bạn ký hợp đồng với 1 công ty, hãy đàm phán đề có được khoản ứng trước từ họ lớn nhất có thể. Kể cả khi bạn không cần tiền, đó vẫn là 1 chiến lược tốt. Khi họ càng ứng trước nhiều tiền cho bạn, công ty họ sẽ phải làm việc thật nghiêm túc để thu hồi vốn. Đó là một kết cục có lợi cho đôi bên.

Quay trở lại hồi mới thành công, Tony Robbins bắt đầu đưa ra mức giá 1 triệu đô cho dịch vụ tư vấn cá nhân. Lý do của anh ấy thật bất ngờ: nó không phải vì tiền. Mục tiêu của anh ấy là giúp đỡ mọi người cải thiện cuộc sống của họ, và vấn đề lớn nhất mà anh ấy hay gặp phải là sau khi gặp anh xong, họ không làm theo những điều mà anh đã chỉ ra. Nếu một người sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đô, chắc chắn họ sẽ làm theo. Robbins nói sau đó, tỷ lệ thành công của anh ấy là 100%.

Vì thế, hãy ra giá cao hơn cho công việc của bạn. Mọi người sẽ coi trọng nó, và sẽ thu được kết quả tốt hơn.

(*) Giả dược là gì? Hiểu một cách nôm na, giả dược là thuốc nhưng không phải là thuốc, không hề chứa trong mình các thành phần có dược tính, hay nói cách khác là không có khả năng chữa bệnh. Nhưng bệnh nhân, trong điều kiện không biết đây là giả dược, vẫn thu được những tiến triển tích cực. (theo khoahocphattrien.vn)

Lời bình: Mình đã từng đi dạy thêm ACCA cho một số bạn (của bạn). Hồi đó mức giá mình dạy chỉ bằng 1/2 so với các trung tâm. Quả thực là 2/3 lớp học với một thái độ rất kém, không tham dự đủ số buổi, không làm bài tập về nhà. Sau lần đó mình sợ luôn. Mình luôn charge giá gần bằng hoặc cao hơn so với trung tâm và mọi người học khác hẳn. Đúng là không có bữa trưa miễn phí.

Leave a comment